รูปแบบการเชื่อมโยงการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โรงแรมและรีสอร์ทที่บริการน้ำพุร้อน ในจังหวัดกระบี่ : กรณีศึกษาณัฐฐาวารี น้ำพุร้อน รีสอร์ท แอนด์ สปา

Authors

  • จันธิชาภรณ์ พันธุ์พิพัฒน์ สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการท่องเที่ยว ไมซ์ และบริการ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40002
  • จินณพัษ ประทุมพร สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการท่องเที่ยว ไมซ์ และบริการ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40002

Abstract

การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นเทรนด์หรือแนวโน้มใหญ่ของโลก ปัจจุบันรัฐบาลไทยมีการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจังหวัดกระบี่มีน้ำพุร้อนเค็มที่เป็นแหล่งที่ 2 ของโลก ถือเป็นทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าเป็นอย่างยิ่งโดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น บทความนี้มุ่งศึกษา สถานการณ์รูปแบบการเชื่อมโยงการจัดการห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โรงแรมและรีสอร์ทที่ให้บริการน้ำพุร้อน จังหวัดกระบี่ กรณีศึกษาณัฐฐาวารี น้ำพุร้อน รีสอร์ท แอนด์ สปา และนำเสนอรูปแบบการเชื่อมโยงการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โรงแรมและรีสอร์ทที่ให้บริการน้ำพุร้อน จังหวัดกระบี่ กรณีศึกษาณัฐฐาวารี น้ำพุร้อน รีสอร์ท แอนด์ สปา

พบว่า รูปแบบการเชื่อมโยงการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ณัฐฐาวารี น้ำพุร้อน รีสอร์ท แอนด์ สปา สามารถนำเสนอรูปแบบการดำเนินการเชื่อมโยงรูปแบบในการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน เพื่อให้ง่ายในการบริหารจัดการและสามารถเชื่อมโยงเพื่อธุรกิจนำเที่ยวในต่างประเทศ สามารถลดต้นทุนในช่องทาง การขาย โดยลดต้นทุนได้ ร้อยละ 20 โดยกิจการสามารถวางแผนการดำเนินงานกำหนดเป้าหมายในอนาคต เพื่อให้กิจการมีการเชื่อมโยงโดยตรงอีกช่องทางหนึ่ง โดยนำเสนอรูปแบบการเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทานเพื่อการเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน และรัสเซีย สถานประกอบการได้ดำเนินการเชื่อมโยง ผ่านทาง 1) ตัวแทนการขายในต่างประเทศ 2) ตัวแทนขายในประเทศ 3) ธุรกิจจัดนำเที่ยวเข้าในประเทศ 4) ธุรกิจนำเที่ยวในต่างประเทศ 5) Booking.com. 6) Experdia 7) Website ของณัฐฐาวารี 8) Facebook ของณัฐฐาวารี 9) IG ของณัฐฐาวารี และ 10) Fanpage ของณัฐฐาวารี

Downloads

Published

2019-03-19