ความคิดเห็นกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการจัดบริการสื่อสาธารณะของเทศบาลนครสงขลา

Authors

  • เสาวนีย์ สังข์ชุม โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 900000
  • ชัยอนันต์ เดชสุวรรณ์ โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 900000
  • นิลาวัลย์ จันทร์อินทร์ โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 900000
  • พรสวรรค์ อินศรีคง โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 900000
  • ศดานนท์ วัตตธรรม โปรแกรมวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา 900000

Abstract

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการจัดบริการสื่อสาธารณะของเทศบาลนครสงขลา 2. เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของกลุ่มเจเนอ-เรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการจัดบริการสื่อสาธารณะของเทศบาลนครสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ กลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตเทศบาลนครสงขลา จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามวัดความคิดเห็นของกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตเทศบาลนครสงขลา แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และนำข้อมูลมาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่า T-test ผลการศึกษา พบว่า ระดับความคิดเห็นของกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการจัดบริการสื่อสาธารณะของเทศบาลนครสงขลา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านนโยบายผู้บริหาร มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านช่องทางในการประชาสัมพันธ์ ด้านสื่อประชาสัมพันธ์ และด้านเจ้าหน้าที่ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของกลุ่มเจเนอเรชั่นเอ็กซ์และกลุ่มเจเนอเรชั่นวายที่มีต่อการจัดบริการสื่อสาธารณะของเทศบาลนครสงขลา พบว่า ด้านเจ้าหน้าที่ ด้านสื่อประชาสัมพันธ์ และด้านช่องทางในการประชาสัมพันธ์ มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .001 ในขณะที่ด้านนโยบายผู้บริหาร พบว่า ไม่แตกต่างกัน

Downloads

Published

2018-03-01