ระบบสารสนเทศการบริการลูกค้าพรีเวดดิ้ง กรณีศึกษาร้านฟารีฮันเวดดิ้ง

Authors

  • วาตี เจ๊ะเง๊าะ
  • แสงจันทร์ เรืองอ่อน
  • โสภี แก้วชะฎา
  • อวยพร ชูแก้ว
  • วิชิต สุขทร

Abstract

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาระบบสารสนเทศการลูกค้าพรีเวดดิ้ง กรณีศึกษาร้านฟารีฮันเวดดิ้ง โดยใช้โปรแกรมภาษา PHP ร่วมกับระบบการจัดการฐานข้อมูล MySQL และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบในขั้นตอนวงจรการพัฒนาระบบ (SDLC) แบ่งออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ ส่วนของลูกค้า สามารถจัดการข้อมูลการจองตามแพ็กเกจ เลือกช่างภาพและช่างแต่งหน้า ส่วนของพนักงาน สามารถจัดการข้อมูลแพ็กเกจ จัดการข้อมูลการทางานของช่างภาพ ช่างแต่งหน้า และตรวจสอบการโอนเงินของลูกค้าเพื่ออนุมัติการจอง ส่วนของช่างภาพและช่างแต่งหน้า สามารถดูตารางการทางาน และรายละเอียดการจองตามแพ็กเกจของลูกค้า ส่วนของเจ้าของร้าน สามารถดูรายงานสรุปต่างๆ ภายในร้านได้ และส่วนผู้ดูแลระบบ สามารถกาหนดสิทธิการใช้งาน ผลการพัฒนาระบบสามารถตอบสนองผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วน เพื่อช่วยให้ระบบมีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการจัดเก็บข้อมูล และข้อมูลมีความเป็นระเบียบมากขึ้น ผลการวัดความพึงพอใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพจากผู้ใช้ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (4.06) โดยพึงพอใจด้านการออกแบบหน้าจอระบบ (4.70) รองลงมาได้รับประโยชน์จากระบบ (4.20) และระบบสามารถใช้งานได้ง่าย (4.10) ตามลาดับ

Downloads

Issue

Section

Information Technology and Innovation