ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่องการป้องกันการลอกเลียนวรรณกรรมด้วยเกมออนไลน์ ในรายวิชาระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ของการเรียนการสอนการป้องกันการลอกเลียนวรรณกรรมโดยใช้เกมออนไลน์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยศึกษาจากนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ จำนวน 16 คน ทำการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากผลการทดสอบก่อนและหลังเรียน โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทดสอบที คะแนนพัฒนาการของผู้เรียน และคะแนนเพิ่มสัมพัทธ์ ผลการศึกษา พบว่า การสอนโดยใช้เกมออนไลน์เรื่องการป้องกันการลอกเลียนวรรณกรรมทำให้คะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนมีค่าสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.001 และมีคะแนนเพิ่มสัมพัทธ์ร้อยละ 61.22 โดยผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการสอนรูปแบบนี้ระดับมาก
Downloads
Published
2018-03-01
Issue
Section
Abstract